Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Yêu dấu tan theo p2 : em đến thăm anh đêm 30




30 Tết, thật bận rộn mệt mỏi khi cùng gia đình chuẩn bị đón giao thừa cuối năm , buổi tối có được thời gian thảnh thơi anh một mình lang thang ngoài đường dạo phố cuối năm . Sài Gòn 30 Tết thật vắng vẻ dòng người đông đúc nhộn nhịp như thường lệ đã ko còn . Lạc bước đến chợ hoa Nguyễn Huệ nhìn những đôi trai gái đi bên nhau anh lại nhớ đến hình ảnh ngày này cách đây mấy năm về trước một ngày em đã đến thăm anh .

Thật ngạc nhiên và bất ngờ vì chỉ mấy hôm trước đó thôi chính anh đã đưa em ra bến xe về quê ăn Tết mà bây giờ em lại xuất hiện nơi đây, em đã cười nói rằng Tết năm nay em được lên Sài Gòn ăn Tết cùng ông bà ngoại vì ông ngoại em cũng vào Sài Gòn ăn Tết tại nhà bà con, anh đã mỉm cười rất sung sướng như vậy là Tết năm nay anh sẽ ko còn cô đơn khi được đón Tết cùng em và chúng mình lại có được giây phút bên nhau cùng đi dạo chơi quanh thành phố . Đến chợ hoa Nguyễn Huệ mình hòa cùng dòng người đang nô nức ngắm hoa chụp ảnh xem phong cảnh… lúc nghỉ dừng chân nhìn những đôi tình nhân đi bên nhau bất chợt em đã hỏi anh “Anh có yêu em ko? Tại sao từ đó đến giờ anh luôn bên em mà chưa hề nói tiếng yêu em ?” anh đã trả lời em rằng “ Chỉ cần em nhìn vào mắt anh, nhìn những việc anh làm đối với em là nhận ra được tình cảm của anh giành cho em”. Em đã mỉm cười và anh đã nhìn thấy trong mắt em một nụ cười rất hạnh phúc vì em đã tin tưởng tình cảm anh giành cho em một tình cảm rất chân thật . Yêu một người đâu cần thể hiện bằng lời nói mà hãy nhìn vào hành động là sẽ cảm nhận được phải ko em.

Em đến thăm anh đêm ba mươi
Còn đêm nào vui bằng đêm ba mươi
Anh nói với người phu quét đường
Xin chiếc lá vàng làm bằng chứng yêu em.

Tay em lạnh để cho tình mình ấm
Môi em mềm cho giấc ngủ em thơm
Sao giao thừa xanh trong đôi mắt ngoan
Trời sắp Tết hay lòng mình đang Tết.

Bất chợt vang lên những tiếng nổ trên không trung làm anh chợt tỉnh cơn mê . Như vậy đã đến 12 giờ khoảnh khắc giao thừa chuyển giao năm cũ và năm mới đã đến .Pháo hoa đã làm rực sáng hẳn một góc bầu trời thành phố nhưng chỉ ít giây phút nữa thôi khi màn bắn pháo hoa kết thúc bầu trời lại trở về một màn đêm đen tối cũng như cảm giác của anh lúc này vậy, một cảm giác ko còn em bên cạnh nữa .


Tháng ngày đã trôi qua
Tình đã phôi pha
Người khuất xa
Chỉ còn chút hương xưa
Rồi cũng phong ba
Rụng cùng mùa.

Dòng sông đêm
Hồn đen sâu thao thức
Ngàn vì sao mọc
Hay lệ khóc nhau
Đá buồn chết theo sau
Ngày vực sâu
Rớt hoài xuống hư không
Cuộc tình đau.


Lại một mùa Xuân trôi qua với anh trong cô đơn vắng lặng ngày nghỉ với anh là những ngày cô đơn cực hình nhất khi hình bóng em luôn quanh quẩn trong tâm trí anh . Chẳng biết bao giờ anh mới quên được em ?chẳng biết hiện giờ em có được hạnh phúc ko?, nụ cười tươi xinh có luôn trên môi em hay ko và dù ở phương nào anh cũng mong em luôn luôn được hạnh phúc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét